SMILEYHOUND AUTUMN / WINTER 2020 “HOUND TO HELP”

ในช่วงเวลาที่โลกเราต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงมากมาย ทั้งปัญหาเรื่องภาวะโลกร้อน ภัยพิบัติ หรือ โรคระบาดที่เกิดขึ้น ย่อมเป็นเรื่องที่ส่งผลถึงพฤติกรรม และการใช้ชีวิตของผู้คนที่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนไปจากเดิม ทำให้เกิดเป็นความปกติในวิถีใหม่ (New Normal) ที่เราต้องเรียนรู้ และปรับตัวให้ทันท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกยุคปัจจุบันแต่ในทางกลับกัน อีกแง่มุมนึงของวิกฤต ก็ทำให้ได้มองเห็นความสวยงามของ การช่วยเหลือซึ่งกันและกันซึ่งกลายมาเป็นแรงบันดาลใจ และแนวคิดหลักของการออกแบบคอลเลคชั่นในครั้งนี้

Smileyhound Autumn / Winter 2020 ใช้ชื่อว่า “Hound to Help” เพราะเราเชื่อว่าการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะเป็นพลังสำคัญที่จะทำให้เราผ่านพ้นสิ่งต่างๆ ไปได้

โดยคอลเลกชั่น HEART นำเอาเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง มนุษย์ กับ สุนัข ในมุมมองที่เป็นมากกว่าเจ้าของกับสัตว์เลี้ยง แต่เป็นเหมือน Best Buddy ที่คอยช่วยเหลือกันอยู่เสมอ  จากหลาย ๆเหตุการณ์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เรา อย่างเช่น สุนัขที่ช่วยเจ้าของจากอุบัติเหตุ สุนัขอาสาสมัครที่ถูกฝึกมาให้ช่วยเหลือคนพิการ หรือ สุนัขที่ถูกฝึกมาเป็นหน่วยกู้ภัยช่วยเหลือคนในเหตุการณ์ต่าง ถูกตีความเป็นสัญลักษณ์ รูปหัวใจ ที่เข้ามาเติมในโลโก้ Smileyhound สื่อถึงความรัก ความผูกพันระหว่างมนุษย์กับสุนัข ทั้งในส่วนของโลโก้ปักหน้าอกเสื้อ และ Key Visual หลักที่จะใช้เป็นลายพิมพ์ในไอเทมต่าง รวมไปถึงการนำเอาแถบสัญลักษณ์ของสุนัขกู้ภัยมาแปลงค่าเป็นเทคนิคต่างๆในคอลเลคชั่นนี้ เช่น การตัดต่อแถบทอตัวอักษร SMILEYHOUND ที่ล้อไปกับแถบแขนเสื้อของหน่วยกู้ภัย มาพร้อมกับโทนสีเบสิคอย่างสีขาว สีกรมท่า และ สีดำเช่นเคย หยอดด้วยสีชมพูเข้ม ที่มาเจอกับสีของบรรยากาศในฤดูหนาวอย่างสีเบจและสีเหลืองมัสตาร์ด ในส่วนของวัสดุที่ใช้เป็นผ้า Cotton 100% ทั้งในหมวดของเสื้อเชิ้ต เสื้อยืด และ กางเกง รวมไปถึงไอเทมพิเศษประจำฤดูกาลนี้อย่างเสื้อยืดแขนยาวคอเต่า Hoodie และ แจ็คเก็ตผ้าลูกฟูกที่ช่วยให้คุณสนุกกับการ Mix and Match ได้มากยิ่งขึ้น

#Smileyhound
#Smileyhoundaw20
#Smileyhoundmybestbuddy


"A TIME OF JOIN JOY"
Autumn/Winter 2023